Dịch vụ bảo vệ trụ sở văn phòng
Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ quốc tế Infinity cung cấp dịch vụ bảo vệ trụ sở văn phòng, trụ sở cơ quan, trụ sở công ty...chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên bảo vệ đã qua đào tạo nghiệp vụ, có kỹ năng chuyên môn cao.
Nguyên tắc hàng đầu của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ quốc tế Infinity coi trọng yếu tố con người, tài sản. Mục tiêu trước tiên của chúng tôi là hỗ trợ khách hàng trong công tác phòng ngừa thiệt hại, sự cố, mất mát do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan mang lại. Nhân viên bảo vệ Infinity có trách nhiệm và nhiệm vụ đảm bảo an toàn, an ninh cho CBCNV và khách hàng khi đến làm việc tại công ty.
Hơn thế nữa, lực lượng bảo vệ của Infinity liên tục tuần tra, giám sát nhằm phát hiện những trường hợp nguy hiểm, mất an toàn, các sự cố, tai nạn, lộn xộn, mất trật tự, trộm cắp và các hoạt động gây cản trở công tác sản xuất tại nhà công ty. Tất cả các hoạt động trên đều được bảo vệ báo cáo tới Ban lãnh đạo của công ty, tới chỉ huy mục tiêu và tới đội cơ động để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.
I. Những tình huống có thể xảy ra
- Tài sản: Mục tiêu bảo vệ là văn phòng. Các tài sản có nguy cơ thất thoát như: linh kiện máy móc, xe, phụ tùng xe, thiết bị chuyên dụng và các tài sản của văn phòng.
- Gây rối, mất trật tự trong khu vực.
- Biểu hiện chống đối, phá hoại.
- Cháy nổ, cấp cứu, khủng bố, bạo lực, thiên tai,…
- Mất đoàn kết trong nội bộ.
- Coi thường tổ chức kỷ luật, không chấp hành nội quy - quy định công ty.
II. Biện pháp phòng ngừa và xử lý sự việc
Hàng ngày nhân viên bảo vệ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
- Theo dõi và ghi lại những hiện tượng không bình thường liên quan đến bên trong và bên ngoài văn phòng.
- Chú ý những biểu hiện không bình thường của cán bộ công nhân viên văn phòng, đặc biệt là những phần tử cá biệt.
- Chú ý mối quan hệ giữa nhân viên văn phòng với người ngoài, đặc biệt những đối tượng có dấu hiệu là kẻ gian.
- Luôn quan tâm tới hệ thống chiếu sáng của khu vực văn phòng.
- Tăng cường tuần tra những nơi trọng yếu và khu vực có tài sản.
III. Công cụ hỗ trợ
1. Các tài liệu phục vụ công tác
• Sổ đăng ký khách đến liên hệ công tác.
• Sổ theo dõi hàng hóa xuất, nhập.
• Sổ đăng ký nguyên vật liệu mang vào công ty.
• Sổ nhật ký ca trực (Sổ giao ca).
• Sổ tuần tra, giám sát.
• Các mẫu biên bản, báo cáo.
• Vé xe, thẻ khách.
2. Trang bị công cụ hỗ trợ
• Đèn tuần tra, bộ đàm, gậy điện, gậy sắt, áo mưa.
• Đồng phục bảo vệ, các công cụ khác hỗ trợ khi cần thiết.
3. Định hướng làm việc của nhân viên bảo vệ
Đảm bảo và có trách nhiệm về an ninh trật tự cho Cty, văn phòng trong mọi tình huống mà không làm ảnh hưởng đến cán bộ công nhân viên, khách hàng của cty, Đảm bảo an toàn, không bị thất thoát mọi hàng hóa, tài sản, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguyên vật liệu của văn phòng công ty:
- Duy trì nội quy do cty đề ra.
- Phát hiện và ngăn chặn mọi khả năng mất an toàn cho văn phòng công ty như cháy nổ, mất an toàn lao động,…
- Xử lý và giải quyết bước đầu mọi sự việc liên quan đến an ninh, an toàn tại cty mà không trái với pháp luật quy định.
- Bắt giữ đối tượng gây rối, tội phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cho nhà máy và khu vực cho phép.
Nhân viên bảo vệ:
- Tác phong nhanh nhẹn, đúng mực, thái độ lịch sự, nhã nhặn, nhiệt tình nhưng cương quyết.
- Trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ theo đúng quy định.
- Không làm việc riêng hoặc tiếp khách riêng khi đang làm nhiệm vụ.
- Không tùy tiện sử dụng tài sản của nhà máy khi chưa được phép.
IV. Nhiệm vụ bảo vệ
1. Vị trí cổng chính ra vào văn phòng
a. Yêu cầu và nhiệm vụ
- Nhân viên cần có kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp tốt.
- Ngoại hình đẹp, cân đối.
- Thái độ lịch thiệp, chu đáo và nhiệt tình.
- Khả năng nghiệp vụ phát hiện những vụ việc bất thường.
b. Nhiệm vụ:
Kiểm soát khách đến giao dịch, công tác:
- Đối với khách hàng đã quen thuộc và đến công ty nhiều lần bảo vệ đã tự biết rõ khách hàng đến gặp ai, liên hệ công việc gì thì cho khách vào, phát vé xe, thẻ khách và hướng dẫn khách để xe đúng nơi quy định. Khi khách ra về thì nhận lại vé xe và thẻ. Ghi đầy đủ nội dung vào sổ theo dõi.
- Đối với khách lạ đến bảo vệ có trách nhiệm hỏi khách đến từ cơ quan nào, gặp ai, giải quyết công việc gì. Sau đó nhân viên bảo vệ có trách nhiệm liên hệ với cá nhân, phòng ban khách cần gặp, nếu đồng ý gặp thì hỏi mượn giấy tờ tùy thân của khawchs để đăng ký vào sổ theo dõi khách ra vào, đồng thời hướng dẫn khách vào, phát vé gửi xe, thẻ khách. Khi khách ra về nhận lại vé và thẻ. Ghi đầy đủ nội dung vào sổ theo dõi.
- Nhân viển tổ bảo vệ không được để khách tự ý vào các khu vực cấm khi chưa được sự đồng ý của cán bộ có thẩm quyền. Trường hợp khách đi cùng Giám đốc công ty, hoặc khách được cán bộ có thẩm quyền đồng ý cho phép vào khu vực sản xuất thì nhân viên bảo vệ phát thẻ thăm quan cho khách và hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định trong công ty.
- Đối với việc nhận thư báo, bưu phẩm… trong giờ làm việc nhân viên bảo vệ tại cổng chính hướng dẫn họ lên phòng hành chính để làm thủ tục. Trường hợp ngoài giờ làm việc thì nhân viên bảo vệ có trách nhiệm nhận và bàn giao lại về phòng tổ chức hành chính.
Kiểm soát cán bộ, nhân viên ra vào Công ty:
- Cán bộ, nhân viên Cty vào làm việc và ra về nhân viên bảo vệ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát đúng quy định. Có quyền lập biên bản với các trường hợp cố tình vi phạm không tuôn thủ theo nội quy Cty đề ra.
- Cán bộ, nhân viên ra khỏi Cty trong giờ làm việc (trừ cán bộ, công nhân viên có trong danh sách được ra ngoài không cần giấy đã cung cấp cho bảo vệ) phải có giấy đề nghị có chữ ký của người có thẩm quyền nhân viên bảo vệ mới được phép cho ra khỏi cổng.
- Cán bộ, nhân viên đi làm muộn hoặc về sớm, nhân viên bảo vệ trực tại cổng chính có trách nhiệm nhắc nhở. Trường hợp đi muộn từ 5 phút trở lên bảo vệ có quyền lập biên bản không cho vào công ty, đồng thời báo cho người quản lý trực tiếp của nhân viên đó biết. Nếu người quản lý đồng ý bảo lãnh cho nhân viên đó thì bảo vệ mới cho vào cơ quan làm việc.
- Ghi tên người vi phạm vào sổ theo dõi yêu cầu ký tên chuyển về phòng tổ chức hành chính công ty.
c. Kiểm soát đối với vật tư, máy móc, tài sản ra khỏ công ty đi sửa chữa:
- Chỉ được đồng ý cho mang ra khỏi công ty khi có giấy đề nghị của người có thẩm quyền ký.
- Nhân viên bảo vệ cổng chính phải kiểm tra cụ thể xem có đúng tên, chủng loại được ghi trong giấy và yêu cầu người mang vật tư đi sửa chữa phải ký xác nhận vào sổ theo dõi vật tư, máy móc mang đi sửa chữa và yêu cầu khi sửa chữa xong phải mang về để bảo vệ kiểm tra xác nhận là đã mang về.
V. Nhiệm vụ của tổ tuần tra cơ động
Nhằm mục địch hỗ trợ các nhân viên xử lý các vấn đề an ninh, Công ty dịch vụ bảo vệ Samurai đã thành lập đội cơ động tác chiến.
• Đây là tập hợp các nhân viên ưu tú, có nghiệp vụ cao và giàu kinh nghiệm.
• Toàn bộ nhân viên cơ động luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ thời điểm nào.
Thành viên của đội được cung cấp thông tin cập nhật và công cụ hỗ trợ hiện đại khi có sự việc an ninh, sự việc khẩn cấp xảy ra tại mục tiêu. Các thành viên của đội sẽ có mặt trong thời gian nhanh nhất khi nhận được thông tin từ các nhân viên bảo vệ tại mục tiêu để cùng phối hợp xử lý.
VI. Xử lý tình huống
1. Tình huống kẻ gian đột nhập trộm cắp tà sản hoặc âm mưu phá hoại
- Nhanh chóng tiếp cận, tìm cách bắt gửi đối tượng.
- Trong điều kiện nguy hiểm, khó bắt giữ đối tượng thì báo cáo với cán bộ phụ trách tổ chức vây bắt.
- Nếu vụ việc nghiêm trọng và đối tượng đông người thì phải huy động mọi lực lượng, báo ngay cảnh sát 113 và đề nghị sự hỗ trợ từ quần chúng nhân dân.
- Giải tán đám đông để tránh tai nạn, ách tắc ảnh hưởng đến công việc vây bắt cũng như đề phòng kẻ gian trà trộn, lẩn trốn hoặc lợi dụng cơ hội trộm cắp tài sản, phương tiện, hàng hóa, nguyên vật liệu,…
- Lập biên bản sự việc, thu giữ công cu, tang vât.
- Yêu cầu đối tượng viết tường trình về hành vi vi phạm.
- Yêu cầu người làm chứng viết tường trình.
- Báo cáo cán bộ cấp trên xin ý kiến xử lý.
- Tổ chức bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.
- Dẫn, giải đối tượng đến cơ quan công an gần nhất.
2. Phát hiện mất trộm hàng hóa, tài sản, nguyên vật liệu…chưa rõ thủ phạm
- Khi nhận được thông tin mất trộm trước tiên phải tổ chức bảo vệ hiện trường (nếu thấy cần thiết) để phục vụ công tác điều tra. Lập biên bản sự việc, trong quá trình lập biên bản sự việc phối hợp với các lực lượng bảo vệ nội bộ (nếu có) xác định số lượng, đặc điểm, đặc thù tài sản và nguyên nhân bị mất.
- Báo ngay lãnh đạo, chỉ huy để xin ý kiến chỉ đạo.
3. Nghi ngờ công nhân viên lấy cắp tài sản, nguyên vật liệu…của cty, văn phòng
- Bí mật quan sát thái độ, hành vi của cán bộ, công nhân viên đó.
- Giữ đối tượng nghi vấn lại, lịch sự mời vào phòng bảo vệ để kiểm tra tư trang, túi xách,…
- Nếu nhầm phải khéo léo xin lỗi, đưa ra lý do hợp lý, không để họ có cảm giác bị xúc phạm.
- Nếu phát hiện có vi phạm bảo vệ lập biên bản, thu giữ tang vật.
- Báo cáo ngay cho người quản lý trực tiếp ca trực và xin ý kiến chỉ đạo, bàn giao tang vật cho bộ phận chuyên trách.
4. Có xô xát, ẩu đả trong mục tiêu
- Nhân viên bảo vệ phải kịp thời đến ngay vị trí xảy ra vụ việc xô xát. Báo cáo ngay cho cấp chỉ huy, người quản lý tại khu vực.
- Ngăn chặn hành vi xô xát, mời về phòng thường trực và tiến hành lập biên bản sự việc.
- Đề nghị các bên liên quan viết bản tường trình.
- Báo cáo cấp có thẩm quyền để xin ý kiến chỉ đạo.
- Nếu có người bị thương nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đưa đi bệnh viện (nếu cần thiết).
5. Cấp cứu người bị thương trong khu vực
- Bảo vệ nhanh chóng tiến hành sơ cứu tại chỗ cho người bị thương.
- Thông báo cho người quản lý trực tiếp trong ca trực để có sự hỗ trợ.
- Thông báo cho phòng y tế của nhà máy để phối hợp cấp cứu.
- Nếu tình hình nghiêm trọng liên lạc ngay với trung tâm cấp cứu 115 và gọi điện đến bệnh viện gần nhất.
- Hướng dẫn lối vào cho xe cấp cứu và hỗ trợ đưa người bị nạn lên xe.
- Bảo vệ lập biên bản sự việc, báo cáo ngay cho ban lãnh đạo Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Samurai Việt Nam.
6. Tình huống bắt phạm tội quả tang
- Tiến hành bắt giữ và lập biên bản.
- Yêu cầu phải nhanh, gọn, bất ngờ tránh việc tẩu tán tang vật, tiêu hủy tài liệu.
- Sơ bộ khám xét người vi phạm, tước vũ khí, tài liệu, tang chứng,…
- Tiến hành bảo vệ hiện trường và cấp cứu người bị nạn (nếu có).
- Báo cáo nội dung sự việc cho người quản lý.
- Sơ bộ lấy lời khai của người vi phạm, nhân chứng, người bị hại (nếu có)
- Kiểm tra tài liệu, tang vật thu được.
- Tổ chức dẫn giải ngay người bị bắt cùng tang vật, tài liệu thu được đến cơ quan công an, viện kiểm soát hoặc ủy ban nhân dân gần nhất.
Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét phương án này. Mọi chi tiết xin quý công ty vui lòng liên lạc trực tiếp với Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ quốc tế Infinity.